วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

2. เข้าใจความรู้สึกคนอื่น ... เหมือนที่เข้าใจความรู้สึกของตัวคุณเอง

พูดอีกอย่างก็คือ "รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา" นั่นเอง คุณต้องรู้ไว้ตลอดเวลาว่า คุณเองต้องการได้รับการปฏิบัติอย่างไร ผู้อื่นเขาก็ต้องการเช่นนั้นเหมือนกัน เริ่มต้นที่การรักษามารยาทอันพึงปฏิบัติ
2.1 ถ้อยคำที่สุภาพ ไพเราะ
2.2 ไม่เข้าไปล่วงล้ำก้ำเกินในอาณาเขตความเป็นส่วนตัวของใคร
2.3ไม่รบกวนสมาธิในการทำงานของคนอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน ไม่ว่าจะเป็นการคุยโทรศัพท์เสียงดัง
ปิด-เปิดลิ้นชักหยิบจับของเสียงดังปึงปัง
กระแทกกระทั้นเก้าอี้ โต๊ะ หรือแฟ้มเอกสาร
ยืดหยุ่น อะลุ่มอล่วยกับเพื่อนร่วมงานบ้างตามความเหมาะสม เพราะบางคนก็มีอุบัติเหตุมาทำให้งานสะดุดได้บ้างอย่างสุดวิสัย
ไม่เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน เช่นในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังวุ่นกับงานชิ้นใหญ่ คุณจะดูไม่น่ารักเลย ถ้าหากว่าคุณจะทำเป็นเฉย

บนเส้นทางสู่ความสำเร็จทางด้านหน้าที่การงานนั้น
ส่วนที่สำคัญที่สุดอันหนึ่งซึ่งสาวๆออฟฟิศรุ่นใหม่ไฟแรงทั้งหลายควรใส่ใจอย่างยิ่ง นอกเหนือจากความรู้ความชำนาญในการทำหน้าที่ของตน ตามตำแหน่งงานแล้ว นั่นคือการยอมรับสนับสนุนและส่งเสริมจากบุคลากรในทุกระดับงานในองค์กรของคุณ ... เริ่มต้นสร้างเสน่ห์ให้กับตนเองตามแนวทางที่แนะนำต่อไปนี้ ลองดู แล้วจะเห็นว่าไม่ช้าไม่นาน คุณจะกลายเป็นคนที่ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย อยากช่วยเหลือ ทั้งยังเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งออฟฟิศได้ โดยไม่ยากอะไรเลย
รู้จักการเอาใจเข้ามาใสใจเรา นั่นเองคุณต้องรู้ไว้ตลอดเวลาว่าคุณเองต้องการได้รับการปฏิบัติอย่างไร ผู้อื่นเขาก็ต้องการเช่นนั้นเหมือนกัน ข้อสำคัญก็ คือ คุณต้องไม่เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน เช่นในสถานการณ์ที่ทุกคนวุ่นวายกับงานชิ้นใหญ่คุณจะไปดูไม่น่ารักเลยถ้าคุณนิ่งดูดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น